Saturday, October 14

การลงเกม JAVA

เกม JAVA จะแตกต่างจากการเล่นไฟล์ SIS เพราะว่า ไฟล์ SIS จะน่าเล่นกว่า หุ หุ เอ่อ ไม่ไช่ครับ คือว่า เกม ไฟล์ SIS เนี้ย ส่วนมากแล้ว Graphic จะน่าเล่นกว่าไฟล์ JAVA ครับ และเกมไฟล์ JAVA ส่วนมากจะมีขนาดไฟล์ต่อเกม ไม่เกิน 500 KB ( ที่จริงไฟล์ Jar จะกำหนดไม่ให้เกิน 4 MB ครับ )

แล้วไฟล์ Jar เนี้ยเวลาที่เราจะติดตั้งลงเครื่องเนี้ย มันจะต่างกับจากไฟล์ SIS ป่าวล่ะ ตอบคือ ไม่แตกต่างเลยล่ะครับ วิธีการลงก็เหมือน ๆ กันครับผม

ในทีนี่ผมจะสอนสำหรับมือใหม่ที่ต้องการเล่นเกม หรือ โปรแกรมไฟล์ Jar ครับ

ขั้นตอนแรก ในคอมของเราต้องมีโปรแรกม Winrar ผมเลือกเวอร์ชั่นไหนก็ได้ครับ

จากนั้นให้ทำการติดตั้งโปรแกรม Winrar ในคอมก่อน เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว ให้เข้าไปในโปรแกรม Wnrar แล้วตั้งค่าดังนี้
เข้าไปใน ตัวเลือก > ตั้งค่า > การบูรณาการ > เอาเครื่องหมายถูกตรงหน้าคำว่า JAR ออกไปครับ


ต่อจากนี้ไป ไฟล์ไหนที่เป็นไฟล์ Jar คอมก็จะไม่แสดงเหมือนกับไฟล์ RAR แล้วครับ ( ส่วนมากสมาชิกจะบอกว่า แตกไฟล์แล้ว ได้ไฟล์ เต็มไปหมด นั้นก็คือ สมาชิกได้แตกไฟล์ Jar ครับ ไม่ไช่ไฟล์ RAR )


แล้วถ้าเกิดว่า ทำตามที่ผมบอกข้างบนแล้ว แต่ตอนแตกไฟล์ มันยังได้ไฟล์ เต็มไปอีกล่ะ เรามาดูครับ

ไฟล์ดาว์นโหลดมาแล้วได้ไฟล์ RAR หรือ ZIP แต่แตกไฟล์มาแล้วได้ไฟล์เต็มไปหมดล่ะ ไม่ต้องห่วงครับ เรามีวิธี นั้นก็คือ ให้ทำการแก้นามสกุลไฟล์จาก RAR หรือ Zipให้เป็น JAR โดยเราสามารถแก้ในคอมได้เลยครับ

โดยก่อนการแก้ไฟล์ ให้เข้าไปใน MyCoputer จากนั้นหาไฟล์ ที่เราต้องการแก้นามสกุลให้เปฌน Jar พอจอแล้ว ใหทำการตั้งค่าใน MyCoputer ดังนี้ก่อนครับ
เข้าไปที่ Tools > Folder Option > View > เอาเครื่องหมายถูกตรงคำว่า Hide extentions for knows file types ออกไปครับ จากนั้นกด OK
แล้วเราก็การเปลี่ยน นามสกุลจาก RAR หรือ Zip ให้เป็น JAR ครับ

เราก็มาดาว์นโหลดไฟล์ เกม JAVA ได้เลยครับ ซึ่งในแต่ละเว็บ ส่วนมาก จะแนบไฟล์นามสกุลดังนี้
1 ) JAR ถ้าเราดาว์นโหลดไฟล์ นามสกุลแบบนี้ ให้เราเอาไปลงในเครื่องแล้วติดตั้งได้เลยครับ
2 ) Zip ถ้าเราดาว์นโหลดไฟล์ นามสกุลแบบนี้ ให้เราการแตกไฟล์ จนกว่า จะเห็นไฟล์ JAR ครับ แล้วเอาไปติดตั้งได้เลย
3 ) RAR ถ้าเราดาว์นโหลดไฟล์ นามสกุลแบบนี้ ให้เราการแตกไฟล์ จนกว่า จะเห็นไฟล์ JAR ครับ แล้วเอาไปติดตั้งได้เลย

วิธีติดตั้ง ให้ใช้โปรแกรมจัดการไฟล์ เช่น HandyFile , SeleQ , FExplorer , Fileman , eFileman แล้วเข้าไปหาไฟล์ Jar จากนั้นให้กด Option > Open

ส่วนโปรแกรม ProfiExplorer ( ซึ่งผมใช้อยู่ ) เราต้องทำการกด Option > Open by SYSTEM น่ะครับ แล้วเครื่องก้อจะทำการติดตั้งไฟล์เลยครับ ( โปรแกรมนี้ เร็วมาก ๆ เลยครับ และส่งไฟล์ SISได้โดยไม่ต้อง Rename เลยครับ ส่งไปได้เลย )

No comments: